Ford là một thương hiệu xe nổi tiếng từ rất lâu được người tiêu dùng xe Việt Nam biết đến bởi chất lượng và thương hiệu. Không phải mà tự dưng người Việt lại ưu chuộng dòng xe này nhiều như vậy mà đó là cả quá trình nổ lực không ngừng của cả một tập đoàn.
Đây là thương hiệu ô tô của hãng xe Mỹ đang được giới tiêu dùng xe Việt ưa chuộng hiện nay. Bởi rất đa dạng về mẫu mã từ dòng xe gia đình, xe thương mại, thể thao,...
Chất lượng quá hoàn hảo, nội thất tuyệt đẹp, giá cả thì phù hợp túi tiền. Chính những ưu điểm trên mà vừa qua, Việt Nam chính thức công bố doanh số và những con số đạt được trong năm 2019. Lần đầu tiên, doanh số bán lẻ cả năm của Ford Việt Nam vượt ngưỡng 30.000 xe; tăng 31% tương đương với 32.175 xe bán ra.
Ford Việt Nam công bố doanh số bán hàng cả năm 2019, tăng 31% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt mức 32.175 xe. Kết quả bán hàng của riêng tháng 12 cũng rất ấn tượng, đạt 3.095 xe, tăng 17% so với tháng 11.
Năm 2019 của Ford được thúc đẩy bởi doanh số bán hàng mạnh mẽ trên tất cả các dòng xe Ford tại Việt Nam, bao gồm doanh số năm tốt nhất từ trước tới giờ của mẫu xe SUV cỡ trung Everest và một doanh số rất tốt của dòng Ranger dẫn đầu phân khúc bán tải.
Ranger vẫn là chiếc bán tải bán chạy nhất Việt Nam năm thứ bảy liên tiếp với doanh số năm 2019 nhảy vọt 54% so với cùng kỳ năm ngoái với tổng số 13.319 xe bán ra. Với sức hấp dẫn mạnh mẽ, Ranger “Build Ford Tough” chiếm hơn 50% thị phần phân khúc xe bán tải Việt Nam trong năm 2019
Đối với dòng sản phẩm xe Ford Transit đa dụng vẫn duy trì vị trí là mẫu xe 16 chỗ bán chạy nhất trong phân khúc xe thương mại tại Việt Nam năm thứ bảy liên tiếp với doanh số năm 2019 đạt 4.690 xe. Độ bền, tính linh hoạt và những giá trị thực tiễn khiến Transit trở thành một giải pháp vận chuyển lý tưởng, không ngừng thu hút các chủ doanh nghiệp thuộc đa dạng ngành nghề
Mẫu SUV đô thị EcoSport đã ghi nhận doanh số 4.006 xe trong năm 2019, trong khi Explorer nhập khẩu từ Mỹ được trang bị động cơ EcoBoost 2.3L, ghi nhận doanh số kể từ đầu năm đến nay tăng 9% so với cùng kỳ năm ngoái chạm mức 854 xe, giữ vững vị trí dẫn đầu phân khúc năm thứ ba liên tiếp.
Riêng đối với dòng xe MPV 7 chỗ Tourneo ra mắt vào quý IV đã đóng góp vào doanh số cuối năm của Ford 245 xe. Tourneo là một lựa chọn độc đáo dành cho các công ty du lịch, khách sạn, doanh nghiệp cho thuê xe và gia đình lớn, với thiết kế mang đậm phong cách châu Âu, nội thất sang trọng, hệ thống truyền động tiết kiệm nhiên liệu và công nghệ hỗ trợ lái tiên tiến. Từ những thành công đạt được Ford trở thành thương hiệu nổi tiếng được ua chuộng nhất tại Việt Nam do người tiêu dùng xe việt bình chọn.
DT