Ford Escape phiên bản mới là những mẫu xe sẽ được lắp ráp tại Việt Nam trong thời gian tới. Việc lắp ráp trong nước sẽ phần nào tạo lợi thế cho hãng xe bởi giá thành tốt hơn và nhiều ưu thế đi kèm.
Với những ưu thế tích cực như doanh số tốt hay phân khúc xe đang hot tạo những tiền đề cho các hãng xe quyết định chuyển hướng lắp ráp tại Việt Nam.
Ford Escape thế hệ mới vừa được giới thiệu tại Triển lãm Ô tô Việt Nam 2019. Tuy nhiên, chiếc xe được mang đến trưng bày chỉ là bản mẫu, nhập khẩu từ Mỹ. Tại sự kiện, lãnh đạo Ford Việt Nam thông báo rằng sẽ lắp ráp Escape trong năm 2020, tại nhà máy ở Hải Dương.
Về thiết kế, Ford Escape thế hệ mới ở hữu một diện mạo trẻ trung và thể thao hơn trước, các nhà thiết kế Ford đã lấy cảm hứng từ lưới tản nhiệt hình thang trên Mustang thế hệ thứ 6 để thiết kế lưới tản nhiệt cho Escape hoàn toàn mới, bên cạnh đó phần đầu xe còn vay mượn thiết kế từ siêu xe “flagship” của hãng - Ford GT. Phần mui xe được thiết kế dốc hơn, trông mềm mại và bớt gồ ghề hơn thế hệ trước. So với thế hệ trước, Ford Escape mới dài, rộng và thấp hơn, bên cạnh đó còn nhẹ hơn 91kg nhờ việc sử dụng nền tảng khung gầm làm từ thép có cường độ cao và nhẹ.
Về nội thất, Escape mới mang nhiều nét tương đồng với trên Explorer hay Focus mới, cụ thể là bảng táp-lô thiết kế đa tầng là màn hình cảm ứng trung tâm nhô cao kích thước 8 inch chạy hệ điều hành SYNC3 hỗ trợ kết nối với Apple CarPlay & Android Auto, trang bị màn hình hiển thị trên kính lái (HUD), tiện nghi giải trí dàn âm thanh Bang & Olufsen (B&O) 10 loa có công suất 575 watt. Ngoài ra, Escape cũng có hệ thống FordPass Connect (trang bị tiêu chuẩn) cung cấp kết nối Wi-Fi 4G LTE cho tối đa 10 thiết bị, cho phép người lái truy cập xe từ xa qua điện thoại thông minh để khóa/ mở khóa, định vị và khởi động xe,...
Những thông tin về trang bị hay giá bán của Ford Escape mới đến nay vẫn chưa được công bố. Tư vấn bán hàng cho biết có khả năng xe sẽ có 2 phiên bản Trend và Titanium, dùng động cơ 1,5L hoặc 2L Ecoboost đời mới với nhiều công nghệ hiện đại. Giá tạm tính mà đại lý đưa ra là khoảng 1 tỷ đồng.
Ford Escape khi được mở bán sẽ làm nóng phân khúc crossover tầm giá 1 tỷ đồng, trong đó có 2 đối thủ tầm cỡ là Honda CR-V và Mazda CX-5. Đây là phân khúc đang được đánh giá là hot bậc nhất tại Việt Nam. Trong đó, CX-5 được lắp ráp trong nước, còn CR-V là xe nhập từ Thái Lan.
Mặc dù là tân binh phân khúc, Escape vẫn được đặt niềm tin sẽ chỗ đứng trên thị trường khi ra mắt. Dòng xe gầm cao đang là thế mạnh của Ford tại Việt Nam, điển hình là Ranger đứng đầu phân khúc bán tải và Everest đang bám đuổi vị trí số 1