Ford vừa chính thức công bố giá bán cho mẫu xe Escape 2020 tại Mỹ và lô xe đầu tiên cũng đã cập bến đại lý.
Escape là mẫu xe bán chạy thứ hai của Ford sau dòng bán tải F-Series. Phiên bản thấp nhất là Escape S có giá 26.080 USD (~ 605 triệu VNĐ), phiên bản cao cấp Titanium có giá 34.595 USD (~ 803 triệu VNĐ).
Ở thế hệ thứ 4, mẫu crossover cỡ nhỏ Ford Escape 2020 mang trong mình nhiều sự thay đổi và cải tiến tích cực, vận hành trên nền tảng dẫn động cầu trước và cả bốn bánh, xe nhẹ hơn 90kg so với thế hệ trước nhờ việc sử dụng nền tảng khung gầm làm từ thép có cường độ cao và nhẹ.
Về thiết kế, Ford Escape 2020 sở hữu một diện mạo trẻ trung và thể thao hơn trước, lưới tản nhiệt hình thang lấy cảm hứng từ Mustang thế hệ thứ 6, phần đầu xe còn vay mượn thiết kế từ siêu xe “flagship” của hãng - Ford GT.
Phần mui xe được thiết kế dốc hơn, trông mềm mại và bớt gồ ghề hơn thế hệ trước. Từ phía sau, tên gọi ‘’E S C A P E’’ được bố trí giữa nắp cốp, đây là cách đặt tên xe rất thời thượng hiện nay được nhiều hãng sử dụng, có thể nhắc đến vài mẫu xe tiêu biểu như: Porsche Cayenne mới hay Volkswagen Touareg,...
Về nội thất, Escape mới mang nhiều nét tương đồng với Explorer và Focus mới, bảng táp-lô thiết kế đa tầng là màn hình cảm ứng trung tâm nhô cao kích thước 8 inch chạy hệ điều hành SYNC3 hỗ trợ kết nối với Apple CarPlay & Android Auto, trang bị màn hình hiển thị trên kính lái (HUD), tiện nghi giải trí dàn âm thanh Bang & Olufsen (B&O) 10 loa có công suất 575W.
Ngoài ra, Ford Escape 2020 cũng có hệ thống FordPass Connect (trang bị tiêu chuẩn) cung cấp kết nối Wi-Fi 4G LTE cho tối đa 10 thiết bị, cho phép người lái truy cập xe từ xa qua điện thoại thông minh để khóa/ mở khóa, định vị và khởi động xe,...
Ở các phiên bản máy xăng Ecoboost, hàng ghế thứ 2 có thể trượt cho phép hành khách ngồi phía sau gia tăng chỗ để chân hơn. Trong khi đó, bản Escape Hybrid được bố trí cụm pin lithium-ion làm mát bằng chất lỏng ngay bên dưới hàng ghế thứ hai, cách bố trí này không chiếm một phần đáng kể diện tích khoang hành lý. Ford cho biết pin mới có kích thước chỉ bằng khoảng 1/3 so với kích thước của pin Escape hybrid cũ.
Cốp sau được thiết kế để chứa 04 bộ gậy đánh golf hoặc thùng chó cỡ lớn. Ở các bản máy xăng Ecoboost, hàng ghế thứ 2 trượt lên cho thể tích khoang hành lý lên đến 1.062 lít.
Về động cơ, Escape 2020 có các tùy chọn động cơ xăng tăng áp EcoBoost bao gồm: ba xy-lanh thẳng hàng (I3) dung tích 1.5L lít tăng áp mạnh 180 mã lực (134 kilowatt) và mô-men xoắn cực đại 240Nm, động cơ này có tính năng ngắt xy-lanh cho phép chạy 2 xy-lanh để tiết kiệm nhiên liệu.
Động cơ 4 xy-lanh (I4) 2.0 lít tăng áp mạnh 250 mã lực và mô-men xoắn cực đại 373Nm. Cả 02 phiên bản đều sử dụng chung hộp số tự động 8 cấp (8 AT) mới cho thời gian chuyển số nhanh và mượt mà, tất cả đi cùng với hệ dẫn động cầu trước (FWD) tiêu chuẩn và tùy chọn dẫn động bốn bánh toàn thời gian (AWD) là tùy chọn hoặc trên các bản cao.
Ở các phiên bản SE Sport và Titanium, Escape mới sử dụng động cơ hybrid đã được Ford cải tiến, động cơ xăng dung tích 2.5L (động cơ chu trình Atkinson) và mô tơ điện sử dụng kết hợp với hộp số tự động vô cấp (CVT) đi cùng hệ dẫn động cầu trước (FWD) tiêu chuẩn. Ford cho biết, phiên bản động cơ hybrid này dự kiến cho công suất kết hợp khoảng 198 mã lực và tốc độ tối đa 85miles/ giờ (136km/h) ở chế độ chạy hoàn toàn bằng điện.
Sự bổ sung thú vị nhất trên Escape thế hệ mới là phiên bản SE Sport Hybrid. Mẫu xe này có giá 29.450 USD. Xe trang bị động cơ Atkinson 2.5L, đi kèm với hộp số vô cấp CVT. Khối động cơ này cho công suất 198 mã lực.
Ở phiên bản hybrid plug-in, Ford chưa cung cấp chi tiết về hệ truyền động ngoài việc cho biết nó cho công suất khoảng 209 mã lực và có thể chạy quãng đường 48km hoàn toàn bằng điện. Trên thực tế, dòng Escape phiên bản lai hybrid không phải là mới, khi nó đã có từ năm 2005 đến nay.
Về trang bị an toàn và hỗ trợ lái, Escape mới được trang bị hệ thống hỗ trợ đỗ xe - Ford Active Park Assistant 2.0 cho phép người lái đỗ xe song song hoặc vuông góc mà không cần chạm vào vô lăng tương tự như Explorer mới. Trang bị gói an toàn Co-Pilot360 bao gồm hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng có tính năng tập trung giữ làn đường,... Tuy nhiên, để sở hữu hệ thống hỗ trợ lái Co-Pilot 360 Assit bao gồm kiểm soát hành trình thích ứng, cốp mở điện và hệ thống khởi động từ xa, người dùng phải bỏ thêm số tiền 3.395 USD.
Nguồn: 24h.com.vn