Với sự góp mặt của phiên bản mới, Ford Ranger hiện đang phân phối 7 cấu hình trang bị, gồm Ranger XL, XLS, XLT, Sport, Wildtrak, Platinum và Raptor. Dù vậy, động cơ 3.0L V6 trên phiên bản này dự kiến không đưa về Việt Nam bởi giá cao.
Cụ thể, Ford Ranger phiên bản Platinum trang bị cụm động cơ dầu diesel V6 3.0L tăng áp, có công suất tối đa 247 mã lực tại 3.250 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 600 Nm từ 1.750 đến 2.250 vòng/phút, đi kèm với hộp số tự động 10 cấp và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian. Có thể nói, động cơ này mạnh hơn đáng kể so với các phiên bản còn lại sử dụng máy dầu diesel 2.0L bi-turbo.
Mâm xe 20 inch trang bị trên Ford Ranger phiên bản Platinum thiết kế độc quyền, thừa hưởng từ Ford Everest, đi kèm lốp Goodyear Territory HT. Phần đầu xe Ford Ranger phiên bản Platinum có mặt ca lăng làm mới với những đường nét góc cạnh hơn, tạo vẻ thể thao, mạnh mẽ. Phiên bản Platinum còn được trang bị cụm đèn LED ban ngày cùng đèn pha dạng ma trận, bên cạnh dòng chữ Platinum dập nổi trên nắp ca-pô.
Khoang nội thất Ford Ranger phiên bản Platinum sử dụng vật liệu cao cấp với toàn bộ ghế ngồi bọc da. Hàng ghế trước tích hợp tính năng sưởi, làm mát và chỉnh điện 10 hướng. Vô lăng có chế độ sưởi, tích hợp nhiều phím bấm chức năng. Màn hình giải trí đặt dọc, kích thước 12,4 inch, tương tự trang bị trên phiên bản Raptor.
Đặc biệt hơn, xe còn trang bị hệ thống âm thanh hàng hiệu B&O 10 loa, công tắc phụ bổ sung đèn lái và dòng chữ Platinum trên thảm sàn, ghế trước và bảng điều khiển của xe.
Các tính năng an toàn trên Ford Ranger phiên bản Platinum có hệ thống hỗ trợ đỗ xe chủ động, cảnh báo điểm mù, cảnh báo xe cắt ngang, cảnh báo chuyển làn đường và camera 360 độ. Những trang bị này tương đương với biến thể Wildtrak của Ford Ranger.
Với cỗ máy dung tích lớn lên đến 3.0L, Ford Ranger phiên bản Platinum ít có khả năng về Việt Nam, bởi các dòng xe có dung tích lớn khi nhập về nước sẽ chịu thuế nhập khẩu cao.
Nguồn: thanhnien.vn