FORD RANGER 2023

23/04/2022

1. Ford Ranger 2023 mới – các phiên bản sắp ra mắt

Ford Ranger thế hệ hiện tại (2011-2021) đã ra mắt được 10 năm và đã đến lúc phải chuyển sang một thế hệ hoàn toàn mới. Ngày 09-09-2021, Ford Motor chính thức hé lộ những hình ảnh đầu tiên của Ford Ranger 2023 thế hệ mới. Theo dự kiến, Ford Ranger 2023 sẽ được bán ra tại Việt Nam vào tháng 9 năm 2022 và chắc chắn sẽ tạo cơn sốt đối với thị trường Việt Nam. Với thiết kế ngoại hình hoàn toàn mới, kết hợp cùng nội thất được nâng cấp, Ford Ranger 2023 đã thu hút sự chú ý của nhiều người trong sự kiện ra mắt tại Thái Lan.

Cũng theo dự kiến, Ford Ranger 2023 sẽ có mặt tại Việt Nam với 5 phiên bản là: Ford Ranger Wildtrak, Ford Ranger XLT Limited, Ford Ranger XLS MT, Ford Ranger XLS AT, Ford Ranger XL.

2. Ford ranger 2023 và những thay đổi về thiết kế

- Thiết kế ngoại thất

+ Ngoại thất vững trãi

Đèn chiếu sáng được tạo hình vuông vức, kết hợp ăn ý với thanh ngang chạy xuyên qua logo của lưới tản nhiệt. Đèn được tạo hình chữ C tạo cảm giác vuông và rộng hơn so với phiên bản trước. Nữa dưới lưới tản nhiệt được tạo hình chữ H góp phần tạo nên sự cứng gắn và táo bạo của xe. Ở phiên bản  XLT chúng ta sẽ không thấy được, đường hốc đối xứng 2 bên chữ Ranger.

Các đường gân dọc thân xe được chuốc tinh tế hơn kết hơn với các hóc bánh xe to bản hơn, tạo cho Ranger cảm giác vững chãi.

Phần nắp capo được tạo hình cơ bắp hơn trước mang đến cái nhìn nam tính. Ở phiên bản cao cấp, xe được ứng dụng công nghệ LED ma trận hiện đại. Cản trước cũng được tinh chỉnh lại và tích hợp 2 móc kéo đậm chất off-road. Lỗ thông gió được trang bị không chỉ mang tính trang trí mà còn góp phần tản nhiệt cho khoang động cơ.

Trong khi đó, Ford Ranger XLS có trang bị đơn giản với đèn pha/cos Halogen, thiết kế này làm cho cụm đèn của XLS sẽ lớn hơn các phiên bản còn lại, phần thanh ngang chạy ngang lưới tản nhiệt sẽ rút ngắn lại, phù hợp với những ai yêu thích sự gọn gàn hơn. Đồng thời, cản trước của Ranger cũng dạng đồng màu với thân chứ không phải màu sáng như bản cao cấp.

 

+ Gia tăng trục cơ sở

Chiều rộng thân xe được tăng thêm để xe thêm chắc chắn và linh hoạt, chiều dài cơ sở cũng được tăng thêm để chiếc xe thêm cân bằng với phần đầu xe, giúp chiếc xe luôn trong tư thế sẵn sàng chinh phục mọi địa hình.

+ Tăng khả năng tải trọng

Khách hàng luôn muốn có thêm mã lực và mô men xoắn để thực hiện các đường chở nặng hay khi đi vào những con đường có độ khó cao, vì vậy đội ngủ thiết kế đã thêm vào động cơ 3.0L V6 Turbor Diesel giúp tăng khả năng tải trọng.

Nhờ vào khung gầm được nâng cấp với chiều dài cơ sở tăng thêm 50mm, và trục bánh xe cũng được mở rộng thêm 50mm so với phiên bản tiền nhiệm, Ranger thế hệ mới có khả năng trở hàng nhiều hơn.

Để tăng thêm tính tiện ích, thùng hàng còn được bổ sung lót thùng bằng nhựa đúc mới, 2 thanh kim loại giúp cố định hàng hoá, cột mốc chia khoang, hệ thống đèn chiếu sáng ban đêm và nhiều điểm chằng dây hơn.

+ Tiện lợi hơn khi lên xuống hàng hóa

Ở phía sau, cụm đèn hậu được tái thiết kế đồ hoạ hình số “3” độc đáo. Phần nắp thùng hàng được tăng cường độ nhận diện khi hãng xe Mỹ dập nổi dòng chữ “RANGER” cỡ lớn dàn trải. Một trong những điểm mới ở phiên bản này là bậc lên xuống ở phần thân sau, giúp việc lên xuống thùng hàng trở nên dễ dàng hơn.

+ Bàn làm việc di động

Đặc biệt, với Ford Ranger 2022 bạn chỉ cần ngả cửa thùng hàng phía sau là bạn đã có một chiếc bàn làm việc di động. Một chiếc thước dài 1m, một bàn kẹp ê-tô đa dụng cùng nguồn điện trên xe là bạn có trong tay dụng cụ làm việc thật hoàn hảo cho những chuyến đi xa.

+ Nạp đủ năng lượng mọi lúc, mọi nơi

Ford Ranger 2022 Thế Hệ Mới được trang bị ổ cắm 12V đến 20V trong thùng hàng cho phép bạn sử dụng các thiết bị điện, sạc điện, đèn thắp sáng bất kể bạn ở đâu.

- Thiết kế nội thất

+ Mang hơi hướng công nghệ

Điểm nổi bật đầu tiên trong khoang lái chính là màn hình cảm ứng trung tâm có kích thước lên đến 12inch đang trở thành xu hướng. Điển hình như các mẫu xe của Tesla hay Vinfast. Màn hình không chỉ có chức năng giải trí, kiểm soát bằng giọng nói SYNC mà còn giúp người lái quan sát được camera 360, an toàn hơn khi khi lái xe.

Phía trước vô lăng được trang bị đồng hồ kỹ thuật số với độ phân giải cao thay thế đồng hồ cơ trước đây tạo cảm giác hiện đại hơn.

Họa tiết của của cửa gió điều hòa giống với lưới tản nhiệt, tạo cảm giác ăn nhập giữa nội và ngoại thất xe.

Một trong những điểm ấn tượng trong hệ dẫn động của Ford Ranger 2022 là gài cầu điện tử với 4 chế độ là: 2H, 4H, 4A và 4L. Chúng ta có thể gài chế độ 4A (Automatic) và việc còn lại là xe sẽ tự điều khiển dẫn động cầu trước, cầu sau, phân bổ lực theo điều kiện.

+ Tích hợp ứng dụng hiện đại

Ranger 2022 được trang bị FordPass, lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam. Ứng dụng giúp kết nối Ford Ranger 24/7 với chiếc điện thoại thông minh, cho phép khởi động xe từ xa trong những ngày nắng nóng hoặc lạnh để có nhiệt độ tốt hơn, hệ thống bảo dưỡng....

+ Sạc không dây

Với Ford Ranger 2022 Không còn những rắc rối mỗi lần tìm dây sạc. Chỉ cần đặt điện thoại lên bàn sạc và tiếp tục hành trình của bạn.

+ Hệ Thống Điều Hòa Khí Hậu Thông Minh

Thông minh hơn, êm ái hơn và đa năng hơn. Hệ thống điều hòa có thể điều chỉnh vật lý nhanh hơn và hiệu quả hơn. Chúng ta vẫn sử dụng được hệ thống điều hòa ngay khi chưa khởi động màn hình cảm ứng hay khi màn hình gặp vấn đề trục trặc. Các cảm biến vùng mới và ống thông hơi phía sau sẽ mang đến cảm giác cực kỳ thoải mái cho toàn bộ thành viên trên xe.

+ Thoải mái hơn khi lái xe

Ở phiên bản cao cấp, cần số được tái thiết kế theo phong cách thể thao, đi kèm còn có núm xoay tùy chọn chế độ đi địa hình. Toàn bộ ghế ngồi trên xe đều được bọc da, trong đó ghế lái có tính năng chỉnh điện và bộ nhớ vị trí.

+ Khoang hành khách rộng rãi

Hàng ghế sau trên Ranger 2022 vẫn có chỗ để chân rộng rãi, độ nghiêng lưng ghế đã được cải thiện giúp hành khách cảm thấy thoải mái hơn. Đi kèm là 3 tựa đầu và bệ tỳ tay trung tâm giúp giảm mệt mỏi khi đi xa. Các đường chỉ nổi và thiết kế thông minh giúp tạo cảm giác sang trọng hơn hẳn so với dòng xe bán tải.

3. Ford Ranger 2023 và các tùy chọn động cơ

Ford Ranger 2023 sẽ có 2 tùy chọn động cơ, bao gồm động cơ dầu 2.0L tăng áp đơn và động cơ dầu 2.0L tăng áp kép, đi cùng tùy chọn hộp số sàn 6 cấp, hộp số tự động 6 cấp và hộp số tự động 10 cấp.
Phiên bản máy dầu 3.0L sẽ không được cung cấp cho các thị trường Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam. Bù lại, hãng xe Mỹ ưu ái cho Ranger 2023 tới 6 chế độ vận hành: Normal, Eco, Tow/Haul, Slippery, Mud/Ruts và Sand.

4. Ford Ranger 2023 được trang bị hệ thống an toàn cao cấp

- Trang bị túi khí

Các kỹ sư của Ford đã dành hàng nghìn giờ để phát triển và thử nghiệm các tính năng an toàn trên Ranger Thế hệ Mới, thông qua các mô phỏng máy tính và các chương trình kiểm tra thực tế toàn diện nhất từng được Ford thực hiện bên ngoài lãnh thổ Hoa Kỳ, Anh và Châu Âu. Chính vì thế, Ford Ranger 2023 được trang bị túi khí giữa hai ghế trước mới được đặt giữa hàng ghế thứ nhất, giúp giảm nguy cơ va chạm giữa người lái và hành khách trong trường hợp xe xảy ra va chạm. Trang bị mới này nâng tổng số túi khí trong khoang xe lên đến 9 túi, những vị trí khác bao gồm: 2 túi khí phía trước, 2 túi khí đầu gối phía trước, 2 túi khí bên hông và 2 túi khí rèm, tùy thuộc vào từng phiên bản và thị trường.

- Hệ thống an toàn

+ Hệ thống phanh

Hệ thống phanh sau va chạm của Ford sẽ kích hoạt phanh sau khi va chạm để ngăn xe tiếp tục di chuyển ngoài ý muốn, từ đó giảm nguy cơ xảy ra va chạm thứ cấp. Hệ thống sẽ tự động sử dụng một lực phanh vừa phải khi phát hiện va chạm lần đầu.
+ Hệ thống cảnh báo va chạm

Hệ thống Hỗ Trợ Cảnh báo Trước Va Chạm đã được cải tiến sử dụng camera góc rộng mới được gắn trên kính chắn gió, kết hợp cùng radar góc rộng mới được đặt gần cản trước. Hệ thống sẽ quét phần đường phía trước, từ đó phát hiện khả năng va chạm với các phương tiện khác, người đi bộ hoặc người đi xe đạp ngay phía trước xe. Nếu phát hiện nguy cơ va chạm cao, hệ thống sẽ phát ra cảnh báo bằng âm thanh và hình ảnh. Nếu người lái không kịp phản ứng, Hệ Thống Phanh Tự Động Khẩn Cấp (AEB) sẽ được kích hoạt.

+ Hệ thống phanh tự động khẩn cấp (AEB)

Hệ thống Phanh tự động Khẩn cấp (AEB) của xe đã được cải tiến với khả năng phát hiện người đi xe đạp và người đi bộ. Tính năng này cũng hoạt động tại các giao lộ nhờ vào camera góc rộng mới. Nếu tài xế không xử lý kịp thời, xe sẽ tự động tác dụng lực phanh để giúp giảm mức độ nghiêm trọng của các va chạm trực diện.
Trong trường hợp có thể xảy ra va chạm trực diện, hệ thống cảnh báo va chạm phía trước của Ford Ranger Thế hệ Mới sẽ phát âm thanh cảnh báo để báo hiệu cho tài xế, đồng thời tắt tiếng hệ thống âm thanh giải trí.

+ Hệ thống hỗ trợ phanh (DBS)

Hệ thống hỗ trợ phanh động (DBS) sẽ “chuẩn bị trước” lực phanh giúp tài xế. Hệ thống này dựa vào thông tin từ radar, và khi được sử dụng, tính năng hỗ trợ phanh Khẩn cấp sẽ dễ được kích hoạt hơn so với thông thường. Điều đó sẽ giúp xe phản ứng nhanh hơn với tín hiệu phanh từ người lái. DBS không tự động phanh, thay vào đó ngay khi người lái đạp nhẹ phanh, thì lực phanh lớn nhất sẽ ngay lập tức được áp dụng.

+ Hỗ trợ đánh lái tránh va chạm

Lần đầu tiên được trang bị trong phân khúc, tính năng Hỗ Trợ Đánh Lái Tránh Va Chạm giúp người lái tránh các va chạm có thể xảy ra với xe chạy chậm hơn hoặc đang dừng phía trước bằng cách tăng cường trợ lực lái. Điều này cho phép người lái đánh lái nhẹ nhàng hơn, đặc biệt là trong trường hợp chỉ phanh đơn thuần thì không tránh được va chạm. Tính năng được thiết kế để hoạt động ở cả tốc độ đô thị và đường cao tốc, đồng thời sử dụng cùng camera và radar với tính năng Hỗ Trợ Cảnh báo Trước Va Chạm.

+  Hệ thống hỗ trợ phanh khi lùi

Hỗ trợ phanh khi lùi giúp người lái tránh hoặc giảm nguy cơ va chạm khi xe lùi xe. Hệ thống có thể phát hiện phương tiện đang di chuyển hoặc người và vật đang đang băng qua đường, người đi xe đạp hoặc người đi bộ phía sau xe.

+ Hệ thống cảnh báo điểm mù

Hệ thống cảnh báo điểm mù với tính năng cảnh báo phương tiện cắt ngang và bao quát rơ-moóc được ví như một đôi mắt thứ hai, hỗ trợ tài xế khi chuyển hoặc nhập làn. Nếu phát hiện phương tiện di chuyển nhanh vào vùng điểm mù của Ranger, BLIS sẽ cảnh báo người lái xe qua một đèn nhỏ trên gương chiếu hậu để tài xế biết và không chuyển làn.

+ Hệ thống giữ làn đường

Hệ thống giữ làn với tính năng phát hiện rìa đường được thiết kế để di chuyển trên đường nông thôn với tốc độ từ 65km/h, tính năng phát hiện rìa đường sử dụng camera trước để phát hiện mép đường phía trước xe 50 mét và hoạt động cả vào ban ngày và ban đêm.

+ Hệ thống đỗ xe tự động

Nếu bạn cần hỗ trợ để đưa xe ra khỏi khu vực đỗ xe song song thì đừng lo, hệ thống Hỗ Trợ Đỗ xe Tự động 2.0 sẽ hỗ trợ bạn. Chỉ cần kích hoạt hệ thống, chọn một bên và chuyển về số N, hệ thống hỗ trợ đỗ xe sẽ tự động hoàn tất quá trình và đưa ra cảnh báo khi cần. Khi hệ thống điều khiển xe đến vị trí có thể đi thẳng để thoát ra khu vực đỗ, một thông báo sẽ xuất hiện để hướng dẫn bạn chủ động điều khiển xe. Kết hợp với camera 360 độ, camera sau và cảm biến đỗ xe trước và sau, Ford Ranger Thế hệ Mới sẽ đồng hành cùng bạn.

+ Hệ thống cảnh báo phương tiên cắt ngang

Bạn sẽ bớt căng thẳng trong những tình huống khó lùi xe khó khăn nhờ Hệ thống Cảnh báo Phương tiện Cắt ngang trên Ford Ranger Thế hệ Mới. Khi người lái chuyển sang số Lùi (R), hệ thống sẽ hoạt động và sẽ cảnh báo nếu có phương tiện tiến đến từ hai bên trong khi bạn cần lùi từ gara xuống đường chẳng hạn.

+ Hệ thống kiểm soát hành trìn thích ứng

Điểm mới của Ford Ranger là hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng với tính năng dừng và di chuyển, cho phép người lái chọn tốc độ cố định cho xe và duy trì một khoảng cách nhất định với xe phía trước. Khi xe phía trước giảm tốc độ, Ford Ranger Thế hệ Mới cũng chậm lại, hoặc thậm chí có thể dừng hẳn nếu khi xe phía trước dừng lại. Và ngược lại khi phương tiện phía trước bắt đầu di chuyển tiếp, Ranger sẽ dần tăng tốc độ tương ứng cho đến khi đạt được tốc độ và khoảng cách đã cài đặt trước. Ở những điều kiện phù hợp, tính năng thông mình này còn có thể cài đặt tốc độ di chuyển của xe tự động, tương ứng với biển báo giao thông trên đường.
Ngoài ra, Ford Ranger 2023 còn được trang bị thêm các tín năng khác như: Hiển thị khoảng cách, cảnh báo khoảng cách , nhận biết biển báo giao thông. Tất cả các tính năng an toàn trên được trang bị trên chiếc bán tải Ford Ranger 2023, điều này cho thấy các kỹ sư Ford đã làm việc tận tâm như thế nào để có thể mang lại sản phẩm tốt nhất, an toàn nhất đến khách hàng mà giá cả lại rất vừa túi.

Thông số kỹ thuật:

Thông số kỹ thuật xe Ford Ranger 2022

Số chỗ ngồi

5 chỗ

Kích thước tổng thể DxRxC (mm)

5362 x 1860 x 1830 mm

Chiều dài cơ sở

3220 mm.

Công suất tối đa

160 – 213 Hp

Mô men xoắn cực đại

385 – 500 NM

Hộp số

Số tay, Tự Động 6 cấp / Số tự động 10 cấp Bản Cao Cấp

Hệ dẫn động

Một – hai cầu chủ động

Hệ thống treo

Hệ thống treo độc lập, tay đòn kép, lò xo trụ và ống giảm chấn/Loại nhíp với ống giảm chấn

Phanh

Đĩa/Tang trống

Kích thước mâm xe

16 – 18

 

Bài viết khác

PHÒNG BÁN HÀNG, LIÊN HỆ BÁO GIÁ

Phương châm phục vụ "Tận tâm và Chuyên nghiệp"

Ford Cần Thơ (CThF) là địa điểm tin cậy và nơi cung cấp dịch vụ hoàn hảo cho tất cả Quý khách hàng

vnmtuan1995@gmail.com

KHÁCH HÀNG

Hotline tư vấn (24/7) 0939 889 611