Review Ford Explorer Limited 2022

28/02/2022

Giá: 2.366.000.000 VNĐ

Đánh giá ngoại thất:

Vừa thể thao, vừa sang trọng:

Một diện mạo mới hoàn toàn của Explorer 2022 là phần đầu xe được thiết kế theo phong cách mở rộng sang hai bên, lưới tản nhiệt được thu nhỏ và đưa ra trước tạo độ thể thao hơn cho chiếc xe.

Lưới tản nhiệt có bốn dãy crom lớn chạy dọc ở bên trên cùng logo Ford nằm ở chính giữa mang kiểu dáng hiện đại và khí động học.

Hệ thống đèn Full Led thông minh và sang trọng:

Hệ thống cụm đèn pha full led được thiết kế dọc theo lưới tản nhiệt và lấn qua phần thân xe tạo cảm giác thanh lịch. Đèn pha chiếu sáng pha tự động có thể cảm nhận điều kiện ánh sáng kém và bật để chiếu sáng con đường phía trước của bạn.  Với đèn tự động thậm chí có thể cảm nhận được đèn pha ngược chiều đang tới và tự động tắt đi, do đó bạn không phải lo lắng về việc làm mất tập trung các tài xế khác.  Vì vậy, bạn có thể giữ sự tập trung – và cả hai tay đều cầm lái.

Đèn sương mù cũng được trang bị Led và thết kế theo chiều ngang, to hơn các phiên bản trước.

Hệ thống tự động phanh an toàn:

Ford Explorer 2022 được trang bị hệ thống tự động phanh khi phát hiện người hoặc xe đi ngang qua, giúp bạn an tâm hơn khi lái xe. Ngoài ra, cửa hút gió sẽ tự động đóng lại khi khởi động xe và tự động mở khi nhiệt độ máy nóng, giúp tiết kiệm nhiên liệu hơn.

Bánh xe tạo cảm giác cơ bắp hơn:

Bánh xe của Explorer 2022 được trang bị bộ mâm màu crom lên đến 20 inch nhìn rất sang trọng. Lốp xe Michelin mềm, tạo cảm giác êm ái khi lái xe, cỡ lốp xe là 255/50R20. Hiểu được nhu cầu của người tiêu dùng, nhà sản xuất đã trang bị hệ thống phanh đĩa cho cả phanh trước và sau kết hợp hệ thống chống bó cứng phanh ABS của Explorer 2022 giúp tăng hiệu quả phanh cũng như tiết kiệm nhiên liệu hơn.

Thỏa thích phiêu lưu:

Ford Explorer 2022 giúp bạn tận dụng tối đa dã ngoại ngoài trời. Bánh xe được dẫn động cầu sau và sự lựa chọn của bạn về bốn bánh mạnh mẽ. Để có thêm lực kéo, Explorer trang bị hệ thống dẫn động thông minh 4 bánh toàn thời gian (4WD) với hệ thống quản lý địa hình và bảy chế độ lái có thể lựa chọn. Khả năng kéo tối đa 5.600 lbs, bạn sẽ không bị giảm tốc độ, ngay cả khi kéo một chiếc xe tải lớn.

Gương chiếu hậu:

Gương chiếu hậu được thiết kế bo cạnh tích hợp xi nhan Led, công nghệ cảnh báo điểm mù, giúp an toàn hơn khi rẽ. Hệ thống gương chỉnh điện. Bên dưới gương được gắn hệ thống camera 360.

Khung gầm cứng gắn:

Khung gầm thân xe được bọc nhựa đen trải dài xung quanh xe, kết hợp 1 dãy crom bên trên tạo cảm giác cứng gắn, mạnh mẽ.

Chế độ mở cốp rãnh tay thông minh:

Phiên bản Explorer 2022 được trang bị 4 chế độ mở cốp, thứ nhất là mở bằng nút ở khoang người lái, thứ hai là mở bằng chìa khóa, thứ ba là mở bằng nút sau cốp và cuối cùng là chế độ mở cốp rãnh tay thông minh. Ngoài ra, thay vì xả khí ra đằng sau như các phiên bản trước thì Explorer 2022 có thêm lỗ xả khi ở dưới, giúp miệng ống xả không bị đen khi sử dụng thời gian dài. Phân đuôi xe cũng có trang bị rất nhiều mắt cảm biến, tăng độ an toàn khi lái xe.


Để việc lùi xe dễ dàng hơn, Camera quan sát phía sau cung cấp tầm nhìn tuyệt vời về những gì phía sau xe của bạn.  Nó cũng đi kèm với tự động làm sạch tích hợp để bạn có thể giúp ống kính máy ảnh không có mảnh bụi bẩn (như tuyết hoặc bụi) và tự tin điều hướng trong Đảo ngược. Các tính năng hỗ trợ người lái rất hữu ích và thay thế cho sự chú ý của lái xe và cần điều khiển xe.

Đánh giá nội thất:

Khoang nội thất rộng rãi:

Khoang ngồi lái rộng rãi với thiết kế tinh xảo. Ghế lái ôm, được bọc da cao cấp, bên trên có các đường chỉ nổi và chia cắt những phần khác nhau. Ghế dành cho người lái và hành khách được trang bị hệ thống sưởi và làm mát. Ghế lái điều chỉnh điện 10 hướng tạo cảm giác thoải mái khi lái xe, vô lăng cũng được điều chỉnh điện. Ngoài ra Explorer được trang bị kính chống ồn cho kính chắn gió phía trước cùng cách âm 2 lớp giữa khoang lái với động cơ, đem đến một không gian tĩnh lăng tuyệt đối bên trong xe.

Phía trước vô lăng là màn hình điện tử kết hợp đồng hồ số mang phong cách cổ điển.

Phần taplo được bọc nhựa mền, bên dưới khe taplo được thiết kế vân gỗ nhìn rất đẹp và sang trọng.

Màn hình cảm ứng thông minh:

Trung tâm taplo được trang bị màn hình cảm ứng 8 inch, tích hợp các chức năng kết nối điện thoại, dịch vụ định vị, camera 360,... Phía bên dưới màn hình còn có hộc để điện thoại rất tiện lợi.

Sạc tiện lợi:

Bên dưới bảng điều khiển là hộc chứa cổng sạc USB và USD type-c tiện lợi giúp bạn sạc được các thiết bị ngay khi ở trên xe.

Ngoài các cổng sạc thông thường thì Explorer 2022 còn trang bị hộc sạc không dây cho chiếc dế yêu của bạn.

Hệ thống điều khiển hiện đại:

Dọc xuống phần yên ngựa của Explorer 2022 được sơn màu crom rất sang trọng, đặt biệt ở phiên bản này trang bị cần số điện tử dạng núm xoay, phanh tay điện tử. Trong trường hợp xe dừng đèn đỏ hay dừng ở đèo dốc, tính ăn auto sẽ tự động dừng xe giúp xe không khi bỏ chân phanh. Chế độ Drive mode với 7 chế độ lái khác nhau, giúp bạn dễ dàng đi qua những con đường khác nhau.

Hộc để đồ rộng rãi:

Bạn có thể để nhiều đồ hơn ở hộc để đồ của Explorer 2022.

Tapi cửa hiện đại và sang trọng:

Tapi cửa được bọc da với các đường chỉ nổi rất sang trọng. Hệ thống âm thanh với 12 loa, giúp bạn trải nghiệm âm nhạc thoải mái.

Khẳng định thương hiệu:

Bên cạnh cửa xe có một đường bọc crom với thương hiệu Explorer rất đẹp.

Cửa sổ trời với hai bảng điều khiển:

Cửa sổ trời được thiết kế mở 2 chế dộ mang lại cảm giác ngoài trời và tầm nhìn tuyệt vời cho hàng ghế đầu tiên và thứ hai.

Hàng Ghế ngồi cho Bảy người ngồi:

Với hàng ghế thứ ba có thể gập lại được mặt phẳng hoặc 40/60 giúp dễ dàng chứa cả hành khách và hàng hóa.  Với ghế ngồi được nâng hết lên, Ford Explorer 2022 có thể chở tối đa bảy người ngồi.  Khi bạn không cần chỗ ngồi cho bảy người, hãy gấp chúng lại và nhường chỗ cho hàng hóa.

Khoang ngồi phía sau rộng rãi, tapi cửa được trang trí màu sáng, nhìn rất sang trọng.

Điều hòa 3 vùng độc lập:

Hệ thống điều hòa 3 vùng độc lập, 2 vùng ở đầu xe và 1 ở phía sau. Sạc nhanh điện thoại và máy tính bảng trên xe nhanh nhờ cổng sạc USB và USB Type C thông minh được trang bị trên xe.

Hàng ghế thứ 3 gập điện thông minh:

Hàng ghế thứ 3 của Explorer 2022 được thiết kế gập điện thông minh. Ngoài ra, phía sau ghế còn có hộc đựng lốp dự phòng, tiện lợi khi chúng ta đi đường xa.

Đánh giá động cơ:

Động cơ 2.3l Ecoboost:

Động cơ 2.3L Ecoboost cho công suất 301.2 (221.5KW)/5500 giúp xe đạt tốc độ nhanh hơn.

Hộp số đa cấp:

Với hộp số đa cấp, chúng ta có thể tiết kiệm nhiên liệu và chuyển số mượt mà. Nếu di chuyển trong thành phố thì tiêu thụ khoảng 8.71L /100km, nếu di chuyển trên đường cao tốc thì tiêu thụ khoảng 10.1L /100km.

Hệ thống cảnh bảo va chạm trước và sau:


 

Explorer 2022 trang bị hệ thống cảnh báo va chạm trước và sau, kết hợp với hệ thông phanh gấp tự động để tránh va chạm được đánh giá tiêu chuẩn bởi tổ chức IIHS.

Hệ thống cảnh báo điểm mù:

Hệ thống kiểm soát hành trình thông minh:

Khi người lái bật Adaptive Cruise Control, hệ thống cảm biến tốc độ bánh xe, cảm biến khoảng cách sẽ truyền tín hiệu về bộ điều khiển trung tâm. Từ đây bộ điều khiển trung tâm sẽ tính toán để can thiệp vào các hệ thống. Trong hệ thống điều khiển động cơ được tích hợp sẵn chức năng kiểm soát điện tử. Chức năng này cho phép xe tăng tốc hoặc giảm tốc bằng cách tự động đóng mở bướm ga. Nếu tốc độ giảm bằng việc điều khiển bướm ga chưa đủ an toàn, bộ điều khiển sẽ kích hoạt thêm hệ thống phanh.

Hệ thống giữ làn đường:

Hệ thống giữ làn đường có thể giúp bạn đi đúng làn đường của mình, ngay cả trong lúc mất tập trung.  Tính năng thông minh này quét vị trí xe của bạn giữa các vạch trên đường phía trước và có thể cảnh báo cho bạn nếu bạn đang bắt đầu lấn ra khỏi làn đường của mình.  Bạn gặp khó khăn khi đi đúng hướng?  Sau khi trôi đi một vài lần, bạn sẽ thấy biểu tượng tách cà phê, cho bạn biết đã đến lúc phải nghỉ ngơi.

Thông số kỹ thuật:

Động cơ và tính năng vận hành

Động cơ

Xăng 2.3L Ecoboost i4/ Phun nhiên liệu trực tiếp với Turbo tăng áp

Dung tích xi lanh

2261

Công suất cực đại PS

301.2 (221.5KW)/5500

Mô men xoắn cực đại

431.5/2500

Hệ thống dẫn động

Dẫn động @ cầu chủ động toàn thời gian thông minh /4WD

Hệ thống kiểm soát đường địa hình

Hộp số

Số tự động 10 cấp

Trợ lực lái

Trợ lực lái điện

Kích thước và trọng lượng

Dài x Rộng x Cao

5049 x 2004 x 1788

Chiều dài cơ sở

3025

dung tích thùng nhiên liệu

72.7L

Hệ thống treo

Hệ thống treo trước

Hệ thống treo kiểu Mác Pherson với thanh cân bằng và ống giảm chấn

Hệ thống treo sau

Hệ thống treo đa liên kết với thanh cân bằng và ống giảm chấn

Hệ thống phanh

Phanh trước và sau

Đĩa

cỡ lốp

255/50R20

Bánh xe

Vành hợp kim nhâm đúc 20

Trang thiết bị an toàn

Túi khí phía trước

Tứi khí bên

Túi khí rèm dọc hai bên trần xe

Túi khí bảo vệ đầu gối

Camera 360

Camera lùi

Có với chức năng tự làm sạch

Cảm biến hỗ trợ đỗ xe

Hỗ trợ đánh lái tránh va chạm

Hệ thống chống bó cứng phanh & phân phối lực phanh điên tử

Hệ thống cân bằng điện tử

Hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc

Hệ thống  kiểm soát xe khi vào cua

Hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng

Hệ thống cảnh báo va chạm và hỗ trợ phanh khẩn cấp khi gặp chướng ngại vật phía trước

Hệ thống cảnh báo điểm mù kết hợp cách báo có xe cắt ngang

Hệ thống cảnh báo lêch làn và hỗ trợ duy trì làn đường

Hệ thống kiểm soát áp suất lốp

Hệ thống chống trộm

Trang thiết bị ngoại thất

Đèn phía trước

Led tự động với dải LED

Hệ thống tự động điều chỉnh góc chiế sáng trước

 Có

Hệ thống điều chỉnh đèn pha/Cốt

Tự động

Gạt mưa tự động

Đèn sương mù LED

Tay nắm cửa bên ngoài

Crôm

Gương chiếu hậu điều chỉnh điện, gập điện

Có với chức năng sấy điện

Cửa sổ trời

Toàn cảnh Panorama

Cửa hậu đóng/mở bằng điện có chức năng chống kẹt

Có tích hợp tính năng mở rảnh tay thông minh

Trang thiết bị bên trong xe

Điều hòa nhiệt độ

Tự động 3 vùng khí hậu

Vật liệu và các tiện ích hàng ghế trước

Da cao cấp có chức năng sưởi, làm mát ghế

Tay lái

Bọc da có chức năng làm sưởi và mùa đông/ Chỉnh điện 4 hướng

Điều chỉnh hàng ghế trước

Ghế lái và ghế khách chỉnh điện ( ghế lái 10 hướng, Ghế khách 8 hướng )  có nhớ vị trí ở ghế lái

Hàng ghế thứ 3 gập điện

Gương chiếu hậu trong

Tự động điều chỉnh 2 chế độ ngày và đêm

Khởi động xe bằng điều khiển từ xe

sạc không dây

Nút bấm khởi động điện

Khóa điện thông minh

Hệ thống âm thanh

Hệ thống âm thanh

AM/EM, Hệ Thống DVD hai màn hình Cao Cấp MP# USB Bluetooth dàn âm thanh B&O 12 loa

công nghệ giải trí SYNC

Điều khiển giạng nói SYNC thế hệ 3 với chức năng dẫn đường bằng hệ thống định vị toàn cầu GPS

Điều khiển âm thanh trên tay lái

Tiêu chuẩn khí thải

EURO 5

Kết luận:

Phiên bản Explorer là một phiên bản đột phá của dòng Explorer. Với các chất liệu cực kỳ bền, nội thất sang trọng thì Ford Explorer thật sự là một lựa chọn tốt trong phân khúc giá 2tỷ3. Đây là một chiếc xe gia đình với đầy đủ tiện nghi, giúp bạn luôn có cảm giác an toàn di chuyển.

Bài viết khác

PHÒNG BÁN HÀNG, LIÊN HỆ BÁO GIÁ

Phương châm phục vụ "Tận tâm và Chuyên nghiệp"

Ford Cần Thơ (CThF) là địa điểm tin cậy và nơi cung cấp dịch vụ hoàn hảo cho tất cả Quý khách hàng

vnmtuan1995@gmail.com

KHÁCH HÀNG

Hotline tư vấn (24/7) 0939 889 611