Ranger thế hệ mới next ranger 2022

23/02/2022

Có 3 phiên bản: Wildtrak, Spost và XLT

Thông số nổi bật:

Có 3 sự lựa chọn động cơ:

  • Động cơ Turbor Diesel V6 3.0L tăng áp, cho công suất và giải phóng mô men xoắn cao.
  • Động cơ dầu 2.0L i4 đơn hoặc kép .
  • Động cơ xăng 2.3L i4 Ecoboost kết hợp số tự động 10 cấp cùng hệ thống dẫn động 1 cầu, 2 cầu bán hoặc toàn thời gian.

Hộp số:

  • Được trang bị hộp số 10R80, được điều chỉnh với bộ biến mô thủy lực mới, tích hợp chức năng chuyển số thích ứng, khoảng cách giữa các bước số ngắn hơn giúp việc lái xe dễ dàng và tiết kiệm nhiên liệu hơn.
  • Ngoài ra, Ranger 2022 còn có hộp số 6R80 và hộp số sàn MT88.

Đánh giá ngoại thất:

Vững trãi:

Đèn chiếu sáng được tạo hình vuông vức, kết hợp ăn ý với thanh ngang chạy xuyên qua logo của lưới tản nhiệt. Đèn được tạo hình chữ C tạo cảm giác vuông và rộng hơn so với phiên bản trước. Nữa dưới lưới tản nhiệt được tạo hình chữ H góp phần tạo nên sự cứng gắn và táo bạo của xe. Các đường gân dọc thân xe được chuốc tinh tế hơn kết hơn với các hóc bánh xe to bản hơn, tạo cho Ranger cảm giác vững chãi.

Phần nắp capo được tạo hình cơ bắp hơn trước mang đến cái nhìn nam tính. Ở phiên bản cao cấp, xe được ứng dụng công nghệ LED ma trận hiện đại. Cản trước cũng được tinh chỉnh lại và tích hợp 2 móc kéo đậm chất off-road. Lỗ thông gió được trang bị không chỉ mang tính trang trí mà còn góp phần tản nhiệt cho khoang động cơ.

Sẵn sàng chinh phục:

Chiều rộng thân xe được tăng thêm để xe thêm chắc chắn và linh hoạt, chiều dài cơ sở cũng được tăng thêm để chiếc xe thêm cân bằng với phần đầu xe, giúp chiếc xe luôn trong tư thế sẵn sàng chinh phục mọi địa hình.

Tăng khả năng tải trọng:

Khách hàng luôn muốn có thêm mã lực và mô men xoắn để thực hiện các đường chở nặng hay khi đi vào những con đường có độ khó cao, vì vậy đội ngủ thiết kế đã thêm vào động cơ 3.0L V6 Turbor Diesel giúp tăng khả năng tải trọng.

Nhờ vào khung gầm được nâng cấp với chiều dài cơ sở tăng thêm 50mm, và trục bánh xe cũng được mở rộng thêm 50mm so với phiên bản tiền nhiệm, Ranger thế hệ mới có khả năng trở hàng nhiều hơn.

Để tăng thêm tính tiện ích, thùng hàng còn được bổ sung lót thùng bằng nhựa đúc mới, 2 thanh kim loại giúp cố định hàng hoá, cột mốc chia khoang, hệ thống đèn chiếu sáng ban đêm và nhiều điểm chằng dây hơn.

Tiện lợi hơn khi lên xuống hàng hóa:

Ở phía sau, cụm đèn hậu được tái thiết kế đồ hoạ hình số “3” độc đáo. Phần nắp thùng hàng được tăng cường độ nhận diện khi hãng xe Mỹ dập nổi dòng chữ “RANGER” cỡ lớn dàn trải. Một trong những điểm mới ở phiên bản này là bậc lên xuống ở phần thân sau, giúp việc lên xuống thùng hàng trở nên dễ dàng hơn.

Bàn làm việc di động:

Ở phía sau, cụm đèn hậu được tái thiết kế đồ hoạ hình số “3” độc đáo. Phần nắp thùng hàng được tăng cường độ nhận diện khi hãng xe Mỹ dập nổi dòng chữ “RANGER” cỡ lớn dàn trải. Một trong những điểm mới ở phiên bản này là bậc lên xuống ở phần thân sau, giúp việc lên xuống thùng hàng trở nên dễ dàng hơn.

Bàn làm việc di động:

Ford Ranger 2022 Thế Hệ Mới được trang bị ổ cắm 12V đến 20V trong thùng hàng cho phép bạn sử dụng các thiết bị điện, sạc điện, đèn thắp sáng bất kể bạn ở đâu.

Đánh giá nội thất:

Mang hơi hướng công nghệ:  

Điểm nổi bật đầu tiên trong khoang lái chính là màn hình cảm ứng trung tâm có kích thước lên đến 12inch đang trở thành xu hướng. Điển hình như các mẫu xe của Tesla hay Vinfast. Màn hình không chỉ có chức năng giải trí, kiểm soát bằng giọng nói SYNC mà còn giúp người lái quan sát được camera 360, an toàn hơn khi khi lái xe.

Phía trước vô lăng được trang bị đồng hồ kỹ thuật số với độ phân giải cao thay thế đồng hồ cơ trước đây tạo cảm giác hiện đại hơn.

Họa tiết của của cửa gió điều hòa giống với lưới tản nhiệt, tạo cảm giác ăn nhập giữa nội và ngoại thất xe.

Một trong những điểm ấn tượng trong hệ dẫn động của Ford Ranger 2022 là gài cầu điện tử với 4 chế độ là: 2H, 4H, 4A và 4L. Chúng ta có thể gài chế độ 4A (Automatic) và việc còn lại là xe sẽ tự điều khiển dẫn động cầu trước, cầu sau, phân bổ lực theo điều kiện.

Tích hợp ứng dụng hiện đại:

Ranger 2022 được trang bị FordPass, lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam. Ứng dụng giúp kết nối Ford Ranger 24/7 với chiếc điện thoại thông minh, cho phép khởi động xe từ xa trong những ngày nắng nóng hoặc lạnh để có nhiệt độ tốt hơn, hệ thống bảo dưỡng....

Sạc không dây:

Với Ford Ranger 2022 Không còn những rắc rối mỗi lần tìm dây sạc. Chỉ cần đặt điện thoại lên bàn sạc và tiếp tục hành trình của bạn.

Hệ Thống Điều Hòa Khí Hậu Thông Minh:

Thông minh hơn, êm ái hơn và đa năng hơn. Hệ thống điều hòa có thể điều chỉnh vật lý nhanh hơn và hiệu quả hơn. Chúng ta vẫn sử dụng được hệ thống điều hòa ngay khi chưa khởi động màn hình cảm ứng hay khi màn hình gặp vấn đề trục trặc. Các cảm biến vùng mới và ống thông hơi phía sau sẽ mang đến cảm giác cực kỳ thoải mái cho toàn bộ thành viên trên xe.

Thoải mái hơn khi lái xe:

Ở phiên bản cao cấp, cần số được tái thiết kế theo phong cách thể thao, đi kèm còn có núm xoay tùy chọn chế độ đi địa hình. Toàn bộ ghế ngồi trên xe đều được bọc da, trong đó ghế lái có tính năng chỉnh điện và bộ nhớ vị trí.

Khoang hành khách rộng rãi:

Hàng ghế sau trên Ranger 2022 vẫn có chỗ để chân rộng rãi, độ nghiêng lưng ghế đã được cải thiện giúp hành khách cảm thấy thoải mái hơn. Đi kèm là 3 tựa đầu và bệ tỳ tay trung tâm giúp giảm mệt mỏi khi đi xa. Các đường chỉ nổi và thiết kế thông minh giúp tạo cảm giác sang trọng hơn hẳn so với dòng xe bán tải.

Thông số kỹ thuật:

Thông số kỹ thuật xe Ford Ranger 2022

Số chỗ ngồi

5 chỗ

Kích thước tổng thể DxRxC (mm)

5362 x 1860 x 1830 mm

Chiều dài cơ sở

3220 mm.

Công suất tối đa

160 – 213 Hp

Mô men xoắn cực đại

385 – 500 NM

Hộp số

Số tay, Tự Động 6 cấp / Số tự động 10 cấp Bản Cao Cấp

Hệ dẫn động

Một – hai cầu chủ động

Hệ thống treo

Hệ thống treo độc lập, tay đòn kép, lò xo trụ và ống giảm chấn/Loại nhíp với ống giảm chấn

Phanh

Đĩa/Tang trống

Kích thước mâm xe

16 – 18

Kết luận:

Ranger 2022 là một chiếc bán tải hoàn toàn mới hơn so với các phiên bản trước đây. Ngoại thất thiết kế lịch lãm, chau chuốc. Nội thất hoàn toàn sang trọng và thông minh. Đây mà dòng xe bán tải đáng mong đợi tại thị trường Việt Nam sắp tới, nếu như được cân nhắc về các thông số và giá cả.

Bài viết khác

PHÒNG BÁN HÀNG, LIÊN HỆ BÁO GIÁ

Phương châm phục vụ "Tận tâm và Chuyên nghiệp"

Ford Cần Thơ (CThF) là địa điểm tin cậy và nơi cung cấp dịch vụ hoàn hảo cho tất cả Quý khách hàng

vnmtuan1995@gmail.com

KHÁCH HÀNG

Hotline tư vấn (24/7) 0939 889 611